THÔNG CÁO BÁO CHÍ

VỀ KẾT QUẢ ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI

HỘI ĐỒNG LIÊN KẾT QUỐC NỘI HẢI NGOẠI VIỆT NAM

Đại hội Khoáng đại của Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam được tổ chức ngày 8 tháng 6 năm 2018 tại phòng họp của khách sạn Park Central, thành phố New York, Hoa Kỳ với sự tham dự đông đủ của các đại biểu, các thành viên, quan khách, nhân sĩ, quý cơ quan truyền thông báo chí và đặc biệt giới trẻ từ nhiều nơi trên thế giới, nhất là từ Canada.

Gặp Văn Phòng Đại Diện Hoa Kỳ tại LHQ

Buổi sáng, một số đại diện tham dự buổi điều trần tại Văn Phòng đại diện thường trực Hoa Kỳ, và Canada cạnh Liên Hiệp Quốc, trao hồ sơ nhân quyền cho Văn Phòng Nhân Quyền LHQ tại New York.

Buổi tối là cơm thân mật với trên 70 thực khách tại một nhà hàng ở New York trong không khí vui tươi thân mật để giới thiệu tân ban lãnh đạo của HĐLKQNHNVN.

  

Việt Nam đi đầu Diễn Hành VHQT

​ 

Khai mạc DHVHQT

Ngày hôm sau, các đại biểu đã tham dự Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế 2018, biểu tình chống kế hoạch  “đặc khu 99 năm” tại New York, Hoa Thịnh Đốn, Philadelphia để cùng hòa nhịp với khí thế sôi sục của đồng bào trong và ngoài nước.

Lịch sử thành lập:

Đáp ứng yêu cầu bức thiết của lịch sử, Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam được chính thức công bố thành lập nhân Đại Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Bính Thân nhằm ngày 16-4-2016 để liên kết các phong trào tranh đấu Dân chủ trong nước và hải ngoại, tạo thành sức mạnh tổng lực trong tiến trình dân chủ hóa Việt Nam. Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội và Hải Ngoại Việt Nam chủ trương: 1. Đặt quyền lợi của Tổ Quốc trên quyền lợi cá nhân, đoàn thể, tôn giáo và địa phương.  2. Lấy nội lực dân tộc làm chính, đồng thời vận động quốc tế hỗ trợ cho công cuộc đấu tranh chung. 3. Khôi phục nhân quyền, dân quyền và công bằng xã hội, xây dựng một nước Việt Nam Tự Do, Thịnh Vượng, bảo vệ nền độc lập dân tộc, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Tình hình thế giới:

Tình hình quốc tế thuận lợi cho dân tộc Việt Nam nhất là tại Á Châu. Thế chiến lược Ấn Độ – Thái Bình Dương đang được thành hình. Mới đây Hoa Kỳ đã cho 2 tuần dương hạm tiến vào trong 12 hải lý của quần đảo Hoàng Sa, các chiến hạm của Anh, Pháp, Úc đang tiến về biển Đông để bảo vệ quyền tự do hàng hải và phản đối việc thiết lập các căn cứ quân sự của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa. Hai máy bay B 52 bay vần vũ trên không phận quần đảo Trường Sa ngầm ý sẵn sàng can thiệp chống lại hành động  uy hiếp quyền tự do hàng hải của Trung Cộng. Hoa Kỳ vừa họp thượng đỉnh với Bắc Hàn, tạo cơ hội thay đổi bàn cờ vùng Á châu với triển vọng hòa bình.

Tình hình Việt Nam:

Đại Hội khoáng đại Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam diễn ra trong khi dân tộc Việt Nam đang đương đầu với thù trong giặc ngoài, đất nước có nguy cơ mất về tay ngoại xâm phương Bắc. Ngoài biển Đông, đế quốc mới Trung Cộng ngang nhiên tuyên bố độc chiếm, xây dựng phi trường, thiết lập các căn cứ quân sự với vũ khí tối tân trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khống chế toàn bộ biển Đông và miền duyên hải Việt Nam. 

Trong khi đó, tập đoàn Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục một chế độ độc tài toàn trị, tước bỏ các quyền căn bản của người dân, ngày càng chứng tỏ hành động bán nước công khai như bắt buộc học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 phải học tiếng Tàu, sửa đổi tiếng Việt để tiêu diệt văn hóa Việt và Hán hóa dân ta, cho thuê dài hạn toàn bộ rừng đầu nguồn, mở cửa khẩu biên giới cho xe cộ và người Trung Quốc tự do tiến vào nước ta, để hàng hóa độc hại của Trung Cộng tràn ngập khắp nơi, và gần đây, cho quốc hội bù nhìn chuẩn bị thông qua cái gọi là “Đặc khu Kinh tế”, thực chất chỉ là hợp thức hóa những “Đặc Khu Tự Trị” của Tàu Cộng tại Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Đây có thể là những bước cuối cùng tiến tới việc biến Việt Nam trở thành một đặc khu tự trị của Trung Quốc trong một ngày không xa nếu chúng ta không làm gì.

Trước hành động bán nước của tập đoàn Cộng sản Việt Nam và cướp nước của tập đoàn cộng sản Bắc Kinh, toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước phẫn uất căm hờn sôi sục công khai bày tỏ thái độ cương quyết phản đối, lên án và tố cáo với dư luận quốc tế. Đại hội Khoáng đại Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại đã duyệt xét và thảo luận về thành quả hoạt động trong 2 năm qua, bầu cử và công bố tân Hội Đồng Chủ Tịch (trước đây gọi là Ủy Ban Thường Trực) Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2020.

–          Đồng Chủ Tịch quốc nội: Hòa Thượng Thích Không Tánh – LM Phan Văn Lợi – Chánh Trị Sự Hứa Phi – Đạo huynh Lê Văn Sóc (Phật Giáo Hòa Hảo) – Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa (sẽ mời thêm xã hội dân sự).

–          Đồng Chủ Tịch hải ngoại: BS Võ Đình Hữu – BS Đỗ Văn Hội – Nhân sĩ Lưu Văn Tươi – Nhân Sĩ Nguyễn Văn Tánh – Nhà biên khảo Phạm Trần Anh – Nhân sĩ Đoàn Hữu Định – Nhân sĩ Nguyễn Trung Châu – Nhân sĩ Cao Xuân Khải – Nhân sĩ Trần Văn Đông (Canada) – Bs Hoàng Thị Mỹ Lâm (Đức) (Sẽ mời thêm các Đồng Chủ Tịch tại các Châu Lục, Quốc Gia…)

–          Tổng Thư Ký  Hội Đồng Chủ Tịch: Nhân sĩ Phạm Trần Anh

–          Trưởng Ban Điều Hành: BS Đỗ Văn Hội

–          Phó Ban Điều Hành Quốc Nội: LM Phan Văn Lợi

–          Phó Ban Điều Hành Hải Ngoại: Nhân sĩ Trần Văn Đông (Canada).

–          Ban Giám Sát: Chánh Trị Sự Hứa Phi – Nhân Sĩ Lưu Văn Tươi – Nhân Sĩ Nguyễn Văn Tánh

–          Đại Diện HĐCT tại Quốc Nội: Hòa Thượng Thích Không Tánh

–          Đại Diện HĐCT tại Hải Ngoại: BS Võ Đình Hữu.

Sau phần thảo luận sôi nổi với những ý kiến đóng góp tích cực và cụ thể trong tinh thần xây dựng, Đại Hội đã thông qua chương trình hành động cho nhiệm kỳ tới bao gồm:

  1. Liên kết rộng rãi trong nước và hải ngoại.
  2. Liên kết các tôn giáo, hội đoàn, các phong trào dân oan, các nhà tranh đấu dân chủ

ở quốc nội.

  1. Thành hình các ban kế hoạch, ban nghiên cứu với sự tham gia của những chuyên gia

và nhân sĩ uy tín nhiều  kinh nghiệm trong mọi lãnh vực.

  1. Thành lập các văn phòng đại diện tại các tiểu bang Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.
  2. Đẩy mạnh quốc tế vận để vận động thế giới hỗ trợ cuộc đấu tranh đầy chính nghĩa của

 dân tộc Việt Nam là đòi độc lập, dân chủ, tự do và thịnh vượng, lãnh thổ được vẹn toàn.

  1. Chống Văn hóa và Tôn giáo vận của Cộng sản Việt Nam, nhất là tại hải ngoại.
  2.   Kết hợp, đào tạo thành phần trẻ tích cực tham gia.
  3. Vận động Tài chánh phương tiện cho các hoạt động của HĐLKQNHNVN.

Một số đại biểu chụp hình chung

Biểu ngữ phản đối “Đặc Khu Kinh Tế 99 năm” cho Tàu Cộng

XEM VIDEO ĐẠI HỘI

Cuối cùng là bản quyết nghị của Đại Hội Khoáng Đại của HĐLKQNHNVN đã được thông qua:

QUYẾT NGHỊ 

Đại Hội Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam

tổ chức ngày 8 tháng 6 năm 2018 tại thành phố New York Hoa Kỳ, long trọng quyết nghị:

  1. Cực lực lên án hành động bán nước của tập đòan Cộng sản Việt Nam. 
  1. Toàn dân trong và ngoài nước hãy tổ chức biểu tình, kháng nghị khắp nơi, đòi hỏi nhà cầm quyền hủy bỏ kế hoạch nhượng đất nhượng quyền cho bất cứ thế lực ngoại bang nào và tiêu hủy luật an ninh mạng thực chất chỉ là thắt chặt quyền tự do ngôn luận vốn đã bị tước đoạt từ lâu. 
  1. Tha thiết kêu gọi tất cả đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam, các cán bộ viên chức nhà nước, trí thức văn nghệ sĩ, các lãnh đạo tinh thần các tôn giáo và nhất là anh em quân đội nhân dân và các tướng lĩnh hãy cùng với toàn dân đứng lên cứu dân cứu nước, chuyển đổi lịch sử trước khi đã quá muộn, nếu không sẽ phải chịu trách nhiệm trước toàn dân trong lịch sử dân tộc. 

Đã đến lúc toàn dân Việt Nam phải cương quyết lên tiếng, quyết tâm đồng loạt xuống đường tại mỗi địa phương để phản đối, đòi giải thể bạo quyền bất nhân hại dân bán nước. Nếu không, chúng ta sẽ bị con cháu muôn đời sau nguyền rủa.

Hồn thiêng sông núi sẽ phù trợ cho toàn dân Việt Nam chúng ta.

Tổ quốc Việt Nam trường tồn

Dân Tộc Việt Nam bất diệt

Việt Nam Muôn năm 

Đại Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam.

Ngày 8 tháng 6 năm 2018 tại thành phố New York,

Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

 

Ban Tổ Chức:

– BS Võ Đình Hữu:                             714-928-3038; Drhvo@yahoo.com

– Ô. Nguyễn Văn Tánh:                      347-481-8283; tanhnguyen1947@yahoo.com;

– BS. Đỗ Văn Hội:                             407-234-3596; hoivando@gmail.com;

– Ô. Phạm Trần Anh:                           714-332-9243. phamtrananh2015@gmail.com;

– Ô. Lưu Văn Tươi:                             407-491-9299. Tuoiluu4905@gmail.com

Văn Phòng Đại Diện New York

– LS Nguyễn Thanh Phong:                917-887-2061 (Trưởng Phòng)

– Cô Tara Thu (Phó Ng. Vụ:              917-862-9969; Tarathu@gmail.com

– Ô Lê Thanh Diệu (Phó N.V):           646-463-4389;  Thanhdieu@msn.com

 

XEM VIDEO ĐẠI HỘI

Print Friendly, PDF & Email