THƯ NGỎ ĐẦU NĂM XUÂN MẬU TUẤT

Kính gửi:

–         Quý vị lãnh đạo tinh thần các Tôn Giáo,

–         Quý vị lãnh đạo các Cộng Đồng, Tổ Chức, Đoàn Thể, Truyền thông Báo Chí,

–         Quý đồng bào trong và ngoài nước

Kính thưa toàn thể quý vị,

Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam trân trọng kính gửi đến quý vị lời chúc Tết tốt đẹp nhất. Cầu chúc quý vị và gia quyến một Năm Mới An Khang, Thịnh Vượng, Thành Công.

Nhân dịp này chúng tôi cũng kính gửi đến quý vị những SUY NGHĨ và TÂM TÌNH ĐẦU NĂM trước hiện tình của đất nước, cùng nhau nói lên KHÁT VỌNG của toàn dân trong năm mới để cùng QUYẾT TÂM hoàn thành ước nguyện của dân tộc.

Kính thưa quý vị,

Trong năm qua, tình hình thế giới liên quan đến Việt Nam đang có nhiều biến chuyển tạo ra những nguy cơ cũng như thuận lợi cho dân tộc.

Trung Cộng tiếp tục bành trướng quân sự ở Biển Đông và trên đất liền bằng xâm nhập kinh tế, ảnh hưởng văn hóa, xói mòn an ninh, gây bất ổn cho Việt Nam và vùng Á Châu Thái Bình Dương. Hoa Kỳ với chính phủ mới đã chứng tỏ chính sách cứng rắn tại Ấn Độ và Thái Bình Dương với “tứ giác kim cương” gồm Ấn Độ, Úc, Nhật và Hoa Kỳ, chưa kể các đồng minh vùng Đông Nam Á, nhằm ngăn chận sự lấn chiếm bất hợp pháp của Trung Cộng. Thế giới đã có nhiều quyết tâm và nỗ lực tiêu diệt thành công khủng bố Hồi Giáo cũng như răn đe đầy đủ đối với sự đe dọa nguyên tử của Bắc Hàn được sự hỗ trợ ngầm của Trung Cộng. Kinh tế thế giới đã hồi phục sau thời gian dài suy thoái.

Về tình hình Việt Nam – Năm Đinh Dậu 2017 đã qua, Năm Mậu Tuất đã đến, đánh dấu 43 cái Tết và gần 43 năm độc tài toàn trị của đảng Cộng Sản Việt Nam: 43 năm vi phạm nhân quyền trầm trọng, tước đoạt các quyền tự do căn bản của con người. Nhà cầm quyền sử dụng đường lối công an trị, áp dụng luật pháp do đảng Cộng Sản “tự biên tự diễn”, trái ngược tinh thần công minh bình đẳng của luật pháp quốc tế, nhằm triệt hạ những tiếng nói bất đồng, những nhà tranh đấu ôn hòa cho nhân quyền và dân chủ, cho công lý và sự thật, với mục đích bảo vệ sự thống trị lâu dài của tập đoàn độc tài đảng trị. Người dân sống trong nỗi sợ hãi tột cùng, không dám nói lên ước nguyện của chính mình. Tuy nhiên, các phong trào xã hội dân sự tranh đấu ôn hòa đã có nhiều cố gắng phát triển mặc dù bị nhà cầm quyền trấn áp.

Đảng Cộng Sản Việt Nam -do bản chất cố hữu độc tài và tham lam- đang thanh toán lẫn nhau, tranh giành quyền lực và quyền lợi, không màng đến sự phát triển của Tổ quốc và tồn vong của dân tộc. Đất nước Việt Nam thụt lùi về mọi phương diện: văn hóa suy đồi, chính trị áp bức, kinh tế kiệt quệ, sinh thái ô nhiễm, xã hội hỗn loạn, tổ quốc có nguy cơ rơi vào tay ngoại bang phương Bắc.

Tại hải ngoại, người Việt tỵ nạn đang phát triển trong các môi trường tự do khắp nơi, giới trẻ ngày càng tham gia sinh hoạt cộng đồng, tham dự dòng chính trị và gia nhập quân đội bản xứ; các chuyên gia gốc Việt ngày càng đông đảo với tiềm năng to lớn làm rạng danh giống nòi Việt và là nguồn lực cho tương lai nước Việt. Riêng Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam được thành lập gần 2 năm, đã phần nào tạo được sự liên kết trong ngoài, với nhiều nỗ lực đấu tranh, hỗ trợ quốc nội và vận động quốc tế.

Trước tình hình này, khát vọng của dân tộc Việt Nam là gì và chúng ta cần phải làm gì?

Kính thưa quý vị – Thật rất đơn giản và rất phù hợp với trào lưu thế giới, văn minh nhân loại trong thế kỷ thứ 21. Đó là một thể chế tự do dân chủ, của dân, do dân và vì dân; một xã hội công bẳng, tôn trọng nhân quyền, mọi người được sống trong an bình, thịnh vượng và hạnh phúc; một nền quốc phòng đủ mạnh để giữ vững nền độc lập của tổ quốc. Đó là những tiêu chuẩn căn bản cho mọi quốc gia do tổ chức Liên Hiệp Quốc đề ra cách đây trên 70 năm.

Kính thưa quý vị

Tự do không thể tự nhiên mà có, cũng chẳng do ai ban phát, mà chính chúng ta phải nỗ lực tranh đấu để giành lấy.

Đất nước Việt Nam vẫn còn tồn tại đến ngày nay đó là nhờ nội lực dân tộc qua sự đoàn kết toàn dân. Mỗi khi có ngoại thù xâm lăng bờ cõi, nội thù tàn phá quê hương, tất cả đều quên bản thân để cùng chung sức cứu nguy tổ quốc.

Tự hào về lịch sử đấu tranh hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc, trước anh linh các Anh Hùng Liệt Nữ, trước không khí linh thiêng của ngày đầu năm, trước hồi ức về cuộc thảm sát đồng bào cách đây nửa thế kỷ, Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam mạnh dạn kêu gọi toàn thể các Tôn Giáo, Cộng Đồng, Đoàn Thể, Tổ Chức, Đồng Bào trong và ngoài nước, kể cả những người cộng sản phản tỉnh, hãy cùng bỏ qua mọi dị biệt, nắm lấy tay nhau, hỗ trợ lẫn nhau để đạt những mục tiêu và ước vọng nêu trên.

Một lần nữa, nhân dịp Năm Mới Mậu Tuất, kính chúc toàn thể quý vị, đồng bào quốc nội và hải ngoại được mọi sự an lành, hạnh phúc, thịnh vượng. Nguyện cầu đất nước sớm được tự do, thanh bình, vẹn toàn lãnh thổ.

Trân trọng kính chào

Việt Nam và Hải Ngoại, ngày 16 tháng 2, 2018, tức ngày Mùng Một Tết Mậu Tuất. 

Đồng Chủ Tịch: Hòa Thượng Thích Không Tánh – Linh Mục Phan Văn Lợi – Chánh Trị Sự Hứa Phi Đạo Huynh Lê Văn Sóc – Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa – Mục Sư Nguyễn Công Chính – BS Võ Đình Hữu – BS Đỗ Văn Hội – Ô. Lưu Văn Tươi – Ô. Nguyễn Văn Tánh – Ông Phạm Trần Anh – Ô. Cao Xuân Khải – Phó Trị Sự Trần Viết Hùng – Ông Trần Văn Đông, Ông Lạc Việt – BS Hoàng Thị Mỹ Lâm – Ô. Đoàn Hữu Định – Ô. Nguyễn Trung Châu.

Cố Vấn: LM. Nguyễn Văn Lý – HT Thích Minh Tuyên – Ô. Phan Kỳ Nhơn.

Print Friendly, PDF & Email