***

CTS Hứa Phi sức khỏe suy kém – Công an bao vây chặt chẽ và chận đường – Hai người bạn của CTS Hứa Phi bị đánh tàn nhẫn – Phái đoàn Hội Đồng Liên Tôn bị chận không thể đến thăm CTS Hứa Phi

Ngày 4 tháng 2, 2018:

Chánh Trị Sĩ Hứa Phi sau khi bị công an khủng bố nhiều lần (nhất là tại trụ sở Ủy Ban Nhân Dân xã Hiệp Thạnh, Lâm Đồng), áp huyết lên cao, có thể bị tai biến mạch máu não, ông rất mệt nhọc, chân trái gần như bị liệt, tay và chân phải tê 75%, cần đươc điều trị khẩn cấp nhưng nhà cầm quyền không cho đi. CTS Hứa Phi rất mệt mỏi, thỉnh thoảng nói nhưng rất yếu, có lúc hoàn toàn không nói chuyện được.  Công an thường xuyên đến nhà để khủng bố tinh thần.

Nơi ở của CTS Hứa Phi là thôn Bồng Lai, Xã Hiệp Thạnh, Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã bị nhà cầm quyền bao vây chặt chẽ, đặt các nút chặn khắp nơi khiến nội bất xuất ngoại bất nhập, ngoại trừ điện thoại, nhưng nhiều khi cũng bị mất sóng.

Nhà cầm quyền không cho người nhà đưa CTS Hứa Phi đi chữa bệnh tình hình hiện rất nguy kịch. Xe đến đưa CTS đi trị bệnh bi công an ngăn cản. Lúc đầu CTS còn nói chuyện được, sau quá mệt mỏi nói rất yếu ớt rất khó nghe. Tỷ Nho, phu nhân của CTS cho biết tình trạng của CTS ngày càng suy yếu.

Phái đoàn Liên Tôn Việt Nam từ Sài gòn lên Lâm Đồng để thăm sức khỏe CTS Hứa Phi gồm có: GHPGVNTN: HT Thích Không Tánh và một đệ tử; GHTƯ/PGHHTT gồm: Đạo Huynh Lê Văn Sóc, Lê Quang Hiển và Bùi Văn Luốt; Tin Lành có Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa; Ban Đại Diên Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh (Đạo Cao Đài Chơn Truyền) có CTS Nguyễn Kim Lân và CTS Nguyễn Bạch Phụng.

Hai người bạn của CTS Hứa Phi ở địa phương là huynh Bạch Ý (dân oan) và Trương Văn Kim (cựu tù nhân lương tâm) đã chuẩn bị thuốc men dự định đón phái đoàn Liên Tôn để cùng thăm CTS Hứa Phi, nhưng khi vừa tới gần nhà liền bị công an sắc phục cũng như thường phục rất đông chận đánh trọng thương, mặt mày tím bầm, dẫm đạp lên ngực, điện thoại bị lấy mất và đưa lên đồn công an tra hỏi sau đó mới thả. Hai vị này đón gặp phái đoàn HĐLTVN để trình bày mọi việc và đề nghị không nên vào thôn Bồng Lai rất nguy hiểm đến tính mạng cho phái đoàn. CTS Hứa Phi cũng đã liên lạc được với phái đoàn, mặc dù nói rất yếu ớt, ông ngỏ lời cám ơn và khuyên phái đoàn không nên đến nhà ngoài việc bị ngăn chặn còn có thể bị khủng bố.

Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại thường xuyên theo dõi diễn biến xảy ra, kết nối trong nước và  hải ngoại, đã thông báo tin tức kịp thời đến tòa đại sứ, tòa lãnh sự Hoa Kỳ và các nước khác.

Tòa Lãnh Sự Hoa Kỳ đã gọi điện thoại hỏi thăm CTS Hứa Phi và đang tìm cách giúp đỡ để HP đi trị bệnh, nhưng chưa biết sự thể như thế nào.

Ngày 5-2-2018:

HT Thích Không Tánh trên đường về Sài Gòn cho biết không thể tiếp tục đến nhà huynh Hứa Phi vì công an rất đông, dựng các chốt chận đầy đường, hơn nữa CTS trong lúc gửi lời cám ơn đã đề nghị không nên đến nhà vì tình hình rất căng thẳng. Hội Đồng Liên Tôn đành phải miễn cưỡng rời Lâm Đồng về Sài Gòn và sẽ có bản tường trình chi tiết sau.

Sau đó, sự liên lạc với địa phương nơi CTS Hứa Phi ở gần như bị gián đoạn không biết lý do tại sao, có thể bị phá sóng.

PV/HĐLK

Tường trình lúc 11 giờ sáng ngày 5 tháng 2, 2018 (giờ New York)

Xin mời quý vị nghe ghi âm tường trình tổng quát của CTS Nguyễn Kim Lân và HT Thích Không Tánh trên đường về Sài gòn.

Print Friendly, PDF & Email